ยินดีต้อนรับ ร้านปืดการเกษตร กลการ ขายหญ้าแฝก เก็บเงินปลายทาง หญ้าแฝกพระราชทาน ขายหญ้าแฝกถุงชำ รับปลูกหญ้าแฝกราคาโดนใจ ทั่วไทย รับผิดชอบต่อสินค้าและการบริการ เราขายโดยตรง ไม่ผ่านนายหน้า เรามีทีมงานคอยจัดส่งที่มีประสบการณ์ พร้อมไห้คำปรึกษายินดีต้อนรับ จากวิชัย เจ้าของร้าน ขอบคุณลูกค้าอุดหนุนมาโดยตลอดครับ เบอร์โทร. 098-1979498 Line: Puednaibra E-mail: wichaizagroup@gmail.com

ขอบคุณลูกค้า ออนไลน์ ที่อุดหนุน และใว้ใจมาตลอด ร้านก่อตั้งปี 2012 ครับ




วันอังคารที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2560

ลักษณะของหญ้าแฝก ลุ่ม

สำหรับหญ้าแฝก เริ่มมีคนรู้จัก กันมากขึ้น เนื่องจาก หญ้าสายพันธุ์นี้ เป็นหญ้าแฝก ของพ่อหลวงของเรา นั้นเอง ได้ทำให้คนไทยได้รู้จักหญ้าแฝก อย่างแพร่หลาย ดังไปทั่วโลก




วันนี้ผมจะ พูดถึงหญ้าแฝก หญ้าแฝกมีอยู่ 2 สายพันธุ์ หลักๆ แฝกลุ่มและแฝกดอน จะแยกย่อย ไปอีก สำหรับวันนี้ เอาหญ้าแฝกที่ขายดีที่สุด คือหญ้าแฝกลุ่ม ศรีสะเกษ
หญ้าแฝกลุ่ม มีการเกิด กำเนิด ตามภูมิประเทศ ทางบ้านผม จะเป็นในลักษณะ น้ำท่วมทุกปี จะแล้งก็ท่วม จะมีฝนก็ท่วม ตามปกติ เลยเป็นแหล่งกำเนิด หญ้าแฝก2สายพันธุ์นี้ ก็ได้มาจาก กรมพัฒนาที่ดิน ศรีสะเกษ เอามาขยายพันธุ์ ประมาณ 5ปี โดยมีการแต่งตั้งให้มี หมอดินอาสา ชาวบ้านแต่ละคุ้ม แต่ละหมู่ รวมกลุ่ม ไปรับมาปลูก ตามบ่อ ตามห้วย เพื่อที่จะได้ย้อน กลับไป กรมที่ดิน อีกที
คือที่มา ผมก็จะ มาบอกลักษณะ หญ้าแฝกลุ่ม ศรีสะเกษ ร้านหญ้าแฝก999
ดูง่ายๆลักษณะหญ้าแฝกลุ่ม
1.ลำต้น จะกลม เป็นท่อน ต่อกัน เหมือนอ้อย ขนาดของ ลำต้น เส้นผ่าน 0 กลาง 0.50เชนติเมตร
ลำต้น จะมีสีเขียว สีม่วง
2. ใบ จะ เรียว ยาว 30เชนติเมตร หลังใบกะโค้ง ความก้วางของใบ0.7เชนติเมตร จะมีใบไม่เยอะ เหมือนแฝกดอน
3. ราก จะยาว และใหญ่ กว่าหญ้าแฝกดอน ชัดเจน หยั่งลึกลงดิน 2-3เมตร ตามอายุและขนาดกอ

หญ้าแฝก เป็นพืชใบเลี้ยงเดี่ยวตระกูลหญ้าชนิดหนึ่ง เช่นเดียวกับ ข้าวโพด ข้าวฟ่าง อ้อย ซึ่งพบกระจายอยู่ทั่วไปหลายพื้นที่ตามธรรมชาติ จากการสำรวจพบว่าู่

มีกระจายอยูู่ทั่วโลกประมาณ 12 ชนิดและสำรวจพบในประเทศไทย 2 ชนิด ได้แก่
  1. กลุ่มพันธุ์หญ้าแฝกลุ่ม ได้แก่ พันธุ์สุราษฎร์ธานี กำแพงเพชร 2 ศรีลังกา สงขลา 3 และพระราชทาน ฯลฯ



สนใจที่จะสั่ง **ซื้อหญ้าแฝก**  **ขายหญ้าแฝก**  **รับปลูกหญ้าแฝก** นำไปปลูกยึดหน้าดิน ลดการพังทลายของหน้าดิน หรือ จะเอาไปเป็นน้ำเลี้ยงต้น
ทักมาสอบถามได้ครับ
โทร. 098-1979488
ไลน์. Puednaibra
https://www.facebook.com/shopVetivergrass/
ยินดีรับปรึกษาตลอด 24ชั่วโมง หรือแวะเยี่ยมชม ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น